วิธีดูแลรักษาแบตเตอรี่ลิเธียมความจุสูงในฤดูหนาว?

November 16, 2022

ข่าว บริษัท ล่าสุดเกี่ยวกับ วิธีดูแลรักษาแบตเตอรี่ลิเธียมความจุสูงในฤดูหนาว?

ในขณะที่สังคมกำลังก้าวหน้า วิธีการขนส่งก็เกิดขึ้นมากขึ้นเรื่อย ๆ และยานพาหนะไฟฟ้าก็เป็นตัวเลือกแรก ๆ ของมวลชนอย่างไม่ต้องสงสัยการบำรุงรักษาแบตเตอรี่ในรถยนต์ไฟฟ้ากลายเป็นหัวข้อที่น่ากังวลเช่นกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถึงฤดูหนาว การบำรุงรักษาแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าจะทำได้ยากขึ้น

 

นักข่าวสัมภาษณ์ว่าในฤดูหนาวขณะที่อุณหภูมิลดลง รถยนต์ไฟฟ้าจำนวนมากจะมีปัญหา เช่น ชาร์จไฟไม่เข้าหรือสตาร์ทไม่ติดเนื่องจากแบตเตอรี่ในรถยนต์ไฟฟ้าได้รับผลกระทบจากอุณหภูมิภายนอกได้ง่าย หากแบตเตอรี่สูงหรือต่ำเกินไป จะทำให้เกิดปัญหากับความจุในการจัดเก็บและทำให้ช่วงสั้นลงต่อไปนี้เป็นข้อมูลสรุปเกี่ยวกับวิธีการบำรุงรักษาแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าในฤดูหนาว:

 

สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าคือการชาร์จแบตเตอรี่อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้แบตเตอรี่ใช้งานได้ไม่จำกัดและยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่

 

หากการเดินทางยาวนาน ให้ชาร์จให้ทันเวลาหากหมดเวลาเนื่องจากแบตเตอรี่เริ่มกระบวนการหลอมโลหะหลังจากการคายประจุ การชาร์จให้ทันเวลาสามารถกำจัดการหลอมโลหะที่ไม่ร้ายแรงและจะไม่ทำให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่สั้นลงดังนั้น นอกจากการชาร์จปกติแล้ว คุณยังต้องให้ความสำคัญกับการชาร์จให้เร็วที่สุดหลังการใช้งาน เพื่อให้พลังงานแบตเตอรี่เต็มเท่าที่จะเป็นไปได้นอกจากการชาร์จแล้ว การคายประจุลึกเป็นประจำก็เป็นสิ่งจำเป็นเช่นกัน ซึ่งเอื้อต่อการ "เปิดใช้งาน" แบตเตอรี่